Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Để trở thành lập trình viên PHP có khó không?

Để trở thành một lập trinh viên PHP thì trước hết bạn phải yêu nghề, sau đó là phải chịu khó tìm tòi, học hỏi và không ngại khó.

Trong bài viết trước, tôi đã nói với các bạn về lý do tại sao bạn lại nên chọn nghề lập trình viên PHP (PHP Coder). Theo tôi được biết thì nhu cầu tuyển dụng PHP Coder làm tự do (freelancer) và fulltime đang rất thịnh hành ở trong và ngoài nước ta. Nhu cầu cao khiến cho lương của các Coder cũng khá cao. Trung bình các dự án Web nếu bạn làm freelancer vào khoảng trên 2000 USD :) Nghe hấp dẫn đấy nhỉ?

de-tro-thanh-lap-trinh-vien-php.-kinh-nghiem


Vậy nhưng, khi học PHP để trở thành một Coder thì bạn nhất định phải đảm bảo các phẩm chất sau:

  1. Kinh nghiệm và khả năng lập trình bằng ngôn ngữ PHP tốt.
  2. Có kiến thức về Cơ sở dữ liệu
  3. Khả năng tư duy và giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và đề xuất các ý tưởng mới góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.
Dưới đây tôi sẽ phân tích cho bạn chi tiết về 3 yếu tố này nhé...

Đầu tiên, để trở thành PHP Coder thì yếu tố cơ bản nhất bạn cần đó là kinh nghiệm. Kinh nghiệm về lập trình PHP sẽ được tích lũy trong quá trình bạn nghiên cứu và làm việc với các đoạn mã nguồn.

Khả năng lập trình được nâng cao theo thời gian. Để trở thành Code, bạn có thể tự học qua sách vở hay trên Website học PHP trực tuyến. Nhưng hiệu quả nhất vẫn là tham gia theo học PHP tại các trung tâm đào tào có uy tín để có nền tảng kiến thức vững chắc và có hệ thống.

de-tro-thanh-lap-trinh-vien-php
Hãy có đam mê và kiến thức để thành công khi trở thành một lập trình viên PHP
Vậy nhưng, một PHP Coder ngoài chuyên môn giỏi cũng cần phải biết cách "sống chung" với các vấn đề phát sinh khi lập trình. Một trong những vấn đề đó là mối liên hệ mật thiết giữa lập trình Web với thiết kế cơ sở dữ liệu (Database), và làm việc trên môi trường máy chủ (Server).

Cuối cùng, một kỹ năng không thể thiếu nữa để trở thành một lập trình viên PHP giói đó là khả năng tư duy, xử lý và thích ứng linh hoạt với sự thay đổi của công việc. Điều này giúp người Coder luôn theo kịp tiến độ công việc và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Tóm lại,

Trở thành một PHP Coder là ước mơ của nhiều học viên khi học lập trình Web. Chỉ cần bạn có niềm đam mê và hoài bão thì tôi tin chắc rằng bạn sẽ thành công!

1 nhận xét:

  1. Mình nghĩ để trở thành lập trình viên PHP phải học và ghi nhớ thật nhiều mới giỏi được :D

    Trả lờiXóa