Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Phương pháp học PHP hiệu quả

Bạn có muốn biết đâu là phương pháp tốt để học PHP có hiệu quả hơn không? Bài viết dưới đây sẽ đề ra cho Quý học viên 4 cách để học lập trình PHP hiệu quả nhất.

1. Bạn học PHP để làm gì?


Tại sao bạn lại chọn nghề lập trình viên PHP? Bạn học nó vì mục đích gì? Để tạo lập cuộc sống hay chỉ là học cho biết? Nếu là học cho biết thì tôi khuyên bạn nên tạm dừng để tiết kiệm thời gian.

phuong-phap-hoc-php-hieu-qua

Hãy đề ra mục tiêu sau một khoảng thòi gian học PHP nhất định là bạn sẽ có thể tự code được một sản phẩm Web cơ bản nào đó. Nếu bạn thấy bí hoặc khó khăn trong việc học code thì hãy trao đổi với các thành viên khác trên những diễn đàn chuyên về lập trình PHP hay với giảng viên trực tiếp dạy mình.

2. Học từ bạn bè


Hãy tập cho mình thói quen xem mã nguồn (Source Code) của các trang Web đã được lập trình của người khác. Điều này không chỉ giúp bạn biết thêm về kỹ thuật code của các "đồng nghiệp lành nghề" mà còn khiến việc học tập trở lên thực tế hơn nhiều. Kết quả là bạn sẽ học hỏi thêm được nhiều điều "hay ho" mà không sách vở nào nói hết được.

3. Đọc nhiều tài liệu, sách vở


Có rất nhiều Forums và Website hay để học PHP trực tuyến. Internet là nguồn kiến thức vô tận và bổ ích giúp các học viên tự trau dồi thêm kiến thức và khả năng lập trình PHP của mình. Nói đến đây thì tôi phải khẳng định rằng: Việc biết tiếng Anh sẽ là lợi thế rất lớn.

4. Đăng ký theo học tại các trung tâm đào tạo lập trình viên PHP

phuong-phap-hoc-php-hieu-qua-trung-tam-dao-tao-php

Nếu thời gian để tự học PHP caó thể là 3 tháng thì khi theo học trực tiếp tại các trung tâm đào tạo, bạn chỉ phải mất 3 tuần. Ưu điểm của phương pháp này là học viên có được nền tảng kiến thức bài bản, toàn diện để có thể code được những Website căn bản nhất khi tốt nghiệp.

Tóm lại,

Các phương pháp học lập trình PHP mà tôi nêu trên chỉ phát huy hiệu quả nếu bạn nỗ lực, cố gắng hết sức mình. Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét