Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Ngôn ngữ lập trình nào tốt nhất cho người mới học?

Ngôn ngữ lập trình tốt nhất phải là ngôn ngữ mang lại hiệu quả thực sự cho người học. Ở đây, quan trọng nhất là giúp học viên "sống khỏe" nhờ nó.

Trong các bài viết trước, tôi đã nói về việc học lập trình PHP để trở thành lập trình viên PHP. Để Quý học viên có được quyết định đúng đắn nhất về định hướng nghề nghiệp mà mình sẽ theo đuổi thì tôi sẽ chia sẻ với bạn xem đâu là là ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho người mới học như bạn.

ngon-ngu-lap-trinh-tot-nhat-cho-nguoi-moi-hoc-3-yeu-to
Thành công hay Thất bại trong nghề lập trình viên phụ thuộc
vào việc chọn được ngôn ngữ tốt nhất cho mình

Theo kinh nghiệm của tôi, một ngôn ngữ tốt cho lập trình viên mới phải thỏa mãn 3 yếu tố:

  1. Phải là ngôn ngữ cho bạn nền tảng kiến thức tốt nhất về lập trình: Tôi khuyên bạn nên học lập trình hướng đối tượng. Python và Ruby là những sự lựa chọn tuyệt vời hoặc nếu thích những ngôn ngữ cổ điển thì bạn có thể học C# hoặc Java.
  2. Phải là ngôn ngữ nền móng để học viên "có đà" tiếp cận các ngôn ngữ lập trình còn lại: Về điều này thì hãy học Java, C#, and C++ . Nếu bạn đã có kỹ năng về 1 trong 3 ngôn ngữ trên thì việc học nốt những ngôn ngữ còn lại sẽ trở lên rất dễ dàng.
  3. Phải là ngôn ngữ có tính ứng dụng cao. Thể hiện ở việc học viên tạo lập được cuộc sống khi theo đuổi nó. Nếu bạn giỏi và muốn làm việc cho Google thì hãy học Python. Nếu bạn muốn làm cho các doanh nghiệp phần mềm thì hãy chọn C# và Java. Còn khi có đam mê trở thành lập trình viên phát triển Web thì hãy học PHP hoặc Ruby để lập nghiệp.

Vậy bạn đã có câu trả lời cho riêng mình chưa? Chúc các bạn thành công và có định hướng đúng đắn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét