Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Tại sao bạn nên chọn nghề lập trình viên PHP?


Nếu bạn thích trở thành lập trình viên thì tại sao lại không học lập trình Web? Lập trình viên phát triển Website trên nền tảng PHP (PHP Web Developer) đang là một nghề rất HOT và giúp bạn "hái ra tiền". Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích cho những bạn đã - đang và sẽ học PHP để trở thành Coder những lý do để lý giải cho câu hỏi mà tôi đã đưa ra là "Tại sao bạn nên trở thành lập trình viên PHP?"

1. Xu hướng phát triển Web bằng PHP đang chiếm ưu thế


Những Website nổi tiếng trên toàn cầu như Yahoo, Wikipedia, Facebook, Digg, Myspace đều được lập trình bằng PHP. PHP đang là một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất thế giới. Theo những khảo sát gần đây của các trang tin uy tín thì hiện nay, hơn 60% các Website đều được phát triển dựa trên ngôn ngữ lập trình PHP. Điều này có ý nghĩa như thế nào? Nó chứng tỏ nhu cầu công việc cần những lập trình viên học PHP là rất lớn và đang trở lên cực kỳ cấp thiết. Vậy nên, nếu bạn muốn lựa chọn một công việc có liên quan đến ngôn ngữ lập trình này thì hãy sẵn sàng tinh thần để tiếp cận với nó.

2. Chi phí đầu tư cho PHP ít


lap-trinh-vien-php

Vì PHP là mã nguồn mở nên nó hoàn toàn miễn phí. Thêm nữa, với cộng đồng người dùng đông đảo trên khắp thế giới thì bạn sẽ được họ giúp đỡ và giải đáp bất kỳ khó khăn khi gặp phải. Việc tiếp cận với PHP và trở lên "pro" không quá khó nếu bạn có mục tiêu rõ ràng. Học viên có thể tự học qua Internet hay tới các trung tâm dạy học PHP uy tín.

3. PHP rất dễ học


lap-trinh-vien-php-de-hoc

PHP là một trong những ngôn ngữ lập trình đơn giản. Những người thậm chí còn chưa biết về lập trình có thể học PHP mà không gặp bất kỳ trở lại nào. Bên cạnh đó, lượng tài liệu hướng dẫn về PHP rất phong phú và rất nhiều, giúp các Coder giải tỏa khó khăn khi "tác nghiệp". Cấu trúc lệnh trong PHP khá giống với C, Perl và Java. Cách dễ nhất để học PHP là thực hành thật nhiều qua các ví dụ, bài tập. 

4. Số lượng công cụ hỗ trợ cho lập trình viên PHP rất nhiều


Bằng cách khai thác toàn bộ sức mạnh của trình hướng đối tượng - OOP (Object-Oriented Programming) , bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian để hoàn thành dự án và sử dụng nó để xây dựng các sản phẩm tốt hơn. Các minh chứng tiêu biểu cho sự ưu việt của OOP là Magento, Wordpress và Joomla. 

lap-trinh-vien-php-nhieu-framework

Nói không ngoa thì trong PHP, các Coder được hỗ trợ đầy đủ đến "tận răng". Có khá nhiều các công cụ và Framework hỗ trợ cho PHP khiến nó trở thành một trong những ngôn ngữ lập trình Web phát triển và phổ biến nhất thế giới.

Website uy tín về lập trình Website là Sitepoint đã đưa ra danh sách một số PHP Framework phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

  • Zend
  • CakePHP
  • CodeIgniter
  • Akelos
  • Symfony
  • Yii

Xem bài viết của Sitepoint tại: http://www.sitepoint.com/best-php-frameworks-2014/

Thêm vào đó, ngôn ngữ lập trình PHP còn cho phép các lập trình viên sử dụng kết hợp các ngôn ngữ lập trình khác trong quá trình phát triển sản phẩm Web của mình. Ví dụ như hầu hết các phần mở rộng trong PHP được code bằng ngôn ngữ C.

Tạm kết,

Trên đây chỉ là ý kiến chủ quan của tôi. Bạn có đồng ý với tôi không? Hãy để lại comment nêu ý kiến riêng của bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét